Mẫu sedan đầu bảng BMW 7-Series 2020 mang thiết kế khỏe khoắn và thanh lịch hơn,
trang bị và sức mạnh cũng được cải thiện đáng kể.
Sau những hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội hồi cuối tuần trước, BMW 7-Series 2020 vừa bất ngờ lộ diện trước thềm buổi lễ ra mắt chính thức tại Triển lãm Detroit 2019. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn vẫn nhận được khá nhiều nâng cấp về cả thiết kế, công nghệ và sức mạnh.
Lấy nhiều cảm hứng từ người anh em X7, diện mạo 7-Series 2020 đã có sự lột xác hoàn toàn với tấm lưới tản nhiệt “quả thận” khổng lồ được gia tăng độ rộng 40%, mang đến cái nhìn trực quan và mạnh mẽ hơn. Bộ phận này trên bản cao cấp nhất M760Li xDrive còn được hoàn thiện với màu xám Cerium. Cụm đèn pha LED được làm thanh mảnh hơn, nối liền với lưới tản nhiệt. Ngoài ra, khách hàng cũng được cung cấp tùy chọn đèn pha laser.
Ở phía sau, cụm đèn hậu đã được làm mỏng hơn 1,4 inch và có sự liền mạch nhờ dải LED mảnh, phong cách thiết kế gợi nhiều liên tưởng tới đối thủ cạnh tranh trực tiếp Audi A8. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch trọng lượng nhẹ đi kèm dàn lốp Run-Flat (lốp chống xịt), trong khi đó bản M760Li xDrive có mâm kích thước 20 inch.
Bên trong, nội thất xe có sự xuất hiện của cụm đồng hồ kỹ thuật số mới mà hãng trước đó đã áp dụng trên hai mẫu 8 Series và X5. Ghế xe được bọc da Dakota với 5 lựa chọn màu sắc khác nhau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể gia tăng độ sang trọng cho cabin với các tùy chọn như da bọc Nappa, ốp gỗ Oak và ốp kim loại Poplar Grain với độ bóng cao.
Với gói thể thao M Sport, người dùng còn nhận được các trang bị bổ sung như lót trần màu than Anthracite, vô-lăng 3 chấu M Sport, ngưỡng cửa tích hợp dải LED chiếu sáng và ốp gỗ mịn Fineline.
Phía sau vô-lăng, màn hình 12,3 inch đóng vai trò bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần. Hệ thống thông tin giải trí thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch chạy trên hệ điều hành iDrive 7. Bên cạnh đó, hệ thống này còn tích hợp công nghệ trợ lái thông minh IPA có khả năng nhận diện giọng nói và quan sát thói quen của tài xế để tự động bật sưởi ghế hay điều chỉnh nhiệt độ điều hòa.
Ở hàng ghế sau, BMW bố trí hai ghế cá nhân hạng sang được ngăn cách bởi một bệ tì tay nối liền, phong cách thiết kế tương tự với những mẫu limousine đắt tiền. Để thuận tiện cho việc truy cập các chức năng từ phía sau, khu vực này cũng được trang bị hai màn hình cảm ứng 10 inch, có thể tháo rời sử dụng như một máy tính bảng.
Bản mạnh mẽ nhất M760i xDrive sở hữu động cơ tăng áp kép V12 6.6L, sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Ngoài ra, hãng xe xứ Bavaria cũng cung cấp biến thể hybrid plug-in 745e xDrive sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với một động cơ điện, cho tổng sức mạnh đầu ra là 389 mã lực và 594 Nm. Điện năng được lưu trữ trong bộ pin lithium-ion 12.0 kWh. BMW chưa tiết lộ phạm vi hoạt động của 745e khi sử dụng độc lập động cơ điện.
Các biến thể của 7-Series 2020 đều được lắp đặt hệ thống treo chủ động bao gồm hệ thống kiểm soát giảm chấn điện tử và hệ thống treo khí nén chủ động cho 2 cầu. Nhờ đó, gầm xe có thể được nâng cao 0,8 inch chỉ bằng một nút bấm.
Theo kế hoạch, 7-Series 2020 sẽ chính thức được bán ra vào tháng 4 năm nay với 4 phiên bản dùng hệ dẫn động 4 bánh và 1 phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Giá bán của xe hiện vẫn chưa được tiết lộ.